I. Quy chuẩn về viết nội dung

  1. Hoàn thiện nội dung bài viết trước khi publish
  2. Bài viết chỉ tập trung khai thác vào một chủ đề chính duy nhất. Không khai thác lan man sang các chủ đề có liên quan.
    Đối với các bài viết là bài tin tức bổ trợ cho bài tin tổng, hạn chế đưa các thông tin đã có ở bài tin tổng vào bài tin bổ trợ để tránh trùng lặp nội dung trên hệ thống website.
    Ví dụ: đối với chủ đề “Villa Vũng Tàu giá rẻ gần biển”, chỉ nên nói về các villa “giá rẻ gần biển” ở Vũng Tàu, tránh nói về các chủ đề rộng hơn như “Vũng Tàu” hoặc “Villa Vũng Tàu”.
  3. URL bài viết là từ khóa chính không dấu
  4. Đưa các nội dung có lượng người đọc quan tâm nhiều nhất lên top đầu Google.
  5. Tìm kiếm trên Google từ khóa chính của bài viết và tham khảo các ý chính trong Top10 bài. Để đảm bảo bài viết có giá trị sử dụng với người đọc, bài viết cần thu thập đầy đủ các ý chính trong Top10 bài trên, và nên có thêm ít nhất 1 ý mới khác biệt.
  6. Các ý chính trong bài viết thường là các từ khóa phụ liên quan trực tiếp đến từ khóa chính trong bài viết.
  7. Khi viết nội dung cho những bài viết có nhiều từ khóa, thay phiên đan xen sử dụng chúng trong bài viết để bài viết được tự nhiên nhất
  8. Đối với những từ khóa sai chính tả (do người dùng thường viết sai những từ này), chỉ chèn chúng vào những vị trí tách biệt với nội dung chính, như:
    • Chèn từ khóa sai trong thẻ ALT ảnh (Xem hướng dẫn ở mục tối ưu hình ảnh)
    • Tạo thêm mục “Các từ khóa tìm kiếm nhiều” ở cuối bài và chèn các từ khóa sai

II. Quy chuẩn về trình bày bài viết

  1. Không để định dạng tùy chỉnh
    Trừ in đậm (bold), in nghiêng (italic), gạch chân (underline), nội dung bài viết không để định dạng tùy chỉnh khác như font chữ, font size, màu chữ, màu nền …
    Nếu copy nội dung từ các trang website khác hoặc từ các trình soạn thảo văn bản (như MS Word, GG Doc,…) cần xóa định dạng bài viết theo hướng dẫn: Hướng dẫn xóa định dạng bài viết.
  2. Sử dụng định dạng list theo mặc định
    Tạo list tự động bằng tool . Không tạo list theo dạng nhập từng ký tự như “-“, “+”,…
  3. Không viết đoạn văn quá dài
    Không nên đoạn văn quá dài, nên cách đoạn ngắn khoảng 4-6 dòng để người dùng tiện follow.
  4. Đánh heading bài viết theo quy tắc
    Tiêu đề bài viết là H1 theo mặc định.
    Các ý chính trong bài bắt đầu đặt heading từ H2 > H3 > H4 theo phân cấp.
  5. Vote sao bài viết
    Sau khi publish, cần tự vote 5 sao cho bài viết. Trong trường hợp bị vote sao xấu, tham khảo cách mở khóa IP vote sao tại đây
  6. Lấy bản quyền bài viết
    Lấy bản quyền DMCA theo hướng dẫn chống copy bài viết

III. Quy chuẩn về hình ảnh

  1. Hình ảnh phải được đăng tải lên website, không sử dụng ảnh link từ các website khác
  2. Tên hình ảnh phải được đặt theo từ khóa chính của bài viết, viết không dấu, không dùng ký tự đặc biệt, các từ cách nhau bằng dấu “-“
  3. Sử dụng ảnh đẹp sáng màu
    Sử dụng ảnh đẹp, màu sắc tươi sáng, độ phân giải cao (tối thiểu 800px).
    Tham khảo: Hướng dẫn tìm ảnh đẹp qua Google
  4. Ảnh đại diện khổ ngang
    Sử dụng ảnh khổ ngang để làm ảnh ảnh đại diện. Tỷ lệ khoảng (WxH = 1080×566)
  5. Hình ảnh để cùng kích thước
    Hình ảnh trong bài viết cần để (full-size) đối với những ảnh có kích thước lớn hơn 900px hoặc để cùng một kích thước thống nhất.
    Tài liệu tham khảo: Hướng dẫn chỉnh kích thước ảnh trong WordPress
  6. Tạo gallery ảnh
    Đối với các bài viết có nhiều ảnh gần nhau, cần chuyển về dạng gallery ảnh để giúp người đọc không phải scroll quá nhiều
  7. Hình ảnh bắt buộc phải có thẻ alt
    Alt (nội dung thay cho hình ảnh) chỉ được đọc bởi các con bot tìm kiếm, nên cần có chứa từ khóa chính. Ngoài ra do người đọc không nhìn thấy nội dung của thẻ alt, nên có thể sử dụng cả các từ khóa phụ hoặc từ khóa sai tại thẻ này.

IV. Quy chuẩn về liên kết trong bài

  1. Bài tin bổ trợ, tin tức du lịch cần có một đoạn văn bản giới thiệu về các sản phẩm dịch vụ có liên quan của website đến người đọc, hoặc các trang đích cần đẩy mạnh SEO.
  2. Liên kết đến các bài tin khác bằng từ khóa chính của các bài tin đấy.
    Trong trường hợp không có từ khóa chính, sử dụng tiêu đề hoặc các từ khóa chuyển tiếp như “tại đây”, “xem thêm”,…
  3. Chỉ sử dụng từ khóa chính để đặt link. Trong trường hợp bài viết không có từ khóa chính,
  4. Không chèn link ra các website khác. Trong trường hợp muốn link đến các website, cần chèn thẻ nofollow vào link theo hướng dẫn: Hướng dẫn tạo link nofollow

IV. Thời gian đăng bài

  1. Thời gian đăng bài: Cố định thời gian đăng bài theo khung giờ. Sử dụng hẹn giờ đăng để có thời gian đăng chính xác
    • Bài chia sẻ thông tin hữu ích:
      • 10h-11h sáng
      • 14h30-15h30 chiều
      • 18h-20h tối
    • Bài tin tức mới: Ưu tiên đăng trước và đăng ngay trong ngày.
  2. Duy trì bài đăng đều đặn mỗi ngày một bài (có thể hẹn giờ đăng cho ngày Chủ nhật)

 

Post a Comment

Bài đăng mới nhất

Mark